Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Phụ huynh bức xúc Những ngày cuối tháng 9

Đến hẹn lại... lo, trong tháng đầu của năm học mới, hầu hết các trường từ mầm non đến THPT đều triển khai việc thu góp kinh phí.
Bên cạnh những trường thực hiện nghiêm túc thì vẫn còn không ít nơi lợi dụng việc xã hội hóa (XHH) để thu quá đà, tạo dư luận không tốt và gánh nặng kinh tế cho phụ huynh học sinh.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi bảo hành tủ lạnh hitachibao hanh tu lanh samsung     
Báo Hải Dương nhận được phản ánh của một số hộ dân
Giải pháp giúp nông sản Hải Dương xuất khẩu thuận lợi

Phụ huynh bức xúc: Những ngày cuối tháng 9, việc thu góp đầu năm học được nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Quang Trung (Kinh Môn) bàn tán sôi nổi. Cả Chi hội trưởng Hội Phụ huynh của nhiều lớp, những người xưa nay vốn được coi là "cánh tay nối dài" của nhà trường cũng phải lên tiếng phản đối việc nhà trường thu góp một số khoản không hợp lý. Theo một Chi hội trưởng Hội Phụ huynh của khối lớp 2 Trường Tiểu học Quang Trung (xin được giấu tên), do thiếu giáo viên, nhiều người phải dạy thừa tiết nên nhà trường sẽ thu 640.000 đồng/học sinh/năm để chi trả cho người dạy. Ngoài ra, trường thu tiền ăn bán trú 15.000đồng/học sinh/ngày quá cao so với thu nhập cũng như sinh hoạt thực tế của người dân. Việc thu tiền học kỹ năng sống, học tiếng Anh, mỗi môn 50.000 đồng/tuần cũng không phù hợp. Kỹ năng sống và tiếng Anh là những môn học tự chọn, nhà trường chưa thỏa thuận và được sự đồng ý của phụ huynh đã triển khai thu.

Anh N.L.T. có con đang học lớp 4 Trường Tiểu học Quang Trung cho biết: "Năm nào nhà trường cũng yêu cầu đóng tiền may đồng phục. Năm nay, con trai tôi phải nộp 450.000 đồng mua quần áo mới trong khi đồng phục của năm học trước cháu vẫn mặc được. Nhà trường làm như vậy vừa lãng phí, vừa làm tăng gánh nặng đóng góp cho phụ huynh".

Đầu tháng 9 vừa qua, một phụ huynh tên H. (37 tuổi) có con học lớp 1 tại Trường Tiểu học Ngọc Liên (Cẩm Giàng) đã đăng tải ý kiến thắc mắc về các khoản đóng góp đầu năm của trường trên trang Facebook cá nhân. Theo anh H. ngoài các khoản đóng cứng như học phí, tiền ăn bán trú, tiền mua sách giáo khoa, bảo hiểm y tế... gia đình phải đóng thêm các khoản khác với tổng số hơn 5 triệu đồng (!?)

Không "ăn" được thì trả: Ngày 18.9 vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của một số phụ huynh Trường Mầm non Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) thắc mắc về khoản XHH của năm học 2016-2017 với số tiền hơn 130triệu đồng được dùng không đúng mục đích. Được biết, năm học 2016-2017, nhà trường phát động XHH để xây cầu bắc qua mương làm lối đi, do lối đi cũ sẽ không còn khi xây dãy phòng học mới. Tuy nhiên, sau đó do một số nguyên nhân nên cầu không được xây, tiền vẫn chưa được sử dụng. Trong cuộc họp phụ huynh vào ngày 10.9 vừa qua, nhà trường có thông báo xin dùng số tiền trên làm một số công trình phụ trợ, mua sắm mành che nắng, bảng biển cho các phòng học mới được xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét